Có bao giờ bạn thắc mắc, vì sao người này bị thu hút bởi iPhone 5S nhưng người khác lại nhất quyết chỉ lựa chọn Samsung Galaxy S5?
Trên thực tế, có rất nhiều yếu tố có thể can thiệp vào quyết định mua smartphone nào từ phía người dùng. Từ thiết kế cho tới công năng, từ camera cho tới thời lượng pin... người dùng luôn đặt lên bàn cân so sánh những tính năng mà họ cho là quan trọng, giàu ý nghĩa nhất với mình. Tuy nhiên, tính năng nào ở điện thoại chinh phục được nhiều người dùng nhất thì lại là chuyện khác.

Và cũng đừng ngạc nhiên nếu như kích cỡ màn hình không phải là tiêu chí quan trọng trong mắt các fan iPhone. Chỉ có 22% những người được hỏi chia sẻ rằng kích thước màn hình là lý do để họ mua một model sản phẩm nào đó, trong khi tỷ lệ này cao gần gấp đôi ở người dùng Android và Windows Phone. Cụ thể, có tới 37% người dùng Android và 34% người dùng Windows cho biết họ mua con dế hiện tại vì màn hình của nó. Điều này cũng góp phần giải thích vì sao các hãng điện thoại lại đang ráo riết chạy đua phóng to điện thoại như thời điểm này, khi màn hình 5-inch đã trở nên quá phổ biến, gần tới mức "chuẩn mực" mới của thị trường.
Một đặc điểm ở iPhone khiến nhiều người dùng bị thu hút mạnh mẽ chính là vì thương hiệu Apple và trải nghiệm mà Táo khuyết có thể mang lại cho họ. Gần 1/3 số người dùng iPhone tuyên bố thương hiệu chính là yếu tố kéo họ đến với iPhone, trong khi tỷ lệ này ở Android và Windows Phone chỉ xấp xỉ 25%.
